Menu Menu

Hotline tư vấn

0902383000
TIN TỨC

Top 10 ngành nghề hot nhất 2024

27-12-2023
5/5 (92 bình chọn)
Top 10 ngành nghề hot nhất 2024
Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh, Tham khảo Top 10 ngành nghề hot nhất 2024. Để có những tham khảo quý báo này nhé ...

Việt Nam đang trong thời kỳ phát triển , từng bước khẳng định được vị thế của một quốc gia có tiềm lực kinh tế xã hội vượt bậc, đặc biệt trong thời đại số ngày càng thịnh vượng. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, nhân lực có sự phân bổ một cách không đồng đều. Những ngành kinh tế, công nghệ thông tin vẫn là những ngành hút nhân lực nhất.
Con người cần phải nắm bắt nhu cầu của thời đại, xu thế phát triển của kinh tế xã hội để có thể chuẩn bị tốt cho sự thay đổi ngày càng đi lên của xã hội. Hôm nay cùng Báo cáo thuế bình dương, sẽ đưa ra cho bạn top những ngành nghề cực kỳ HOT trong tương lai,để bạn có những lựa chọn, cũng như chuẩn bị tốt cho những mục tiêu mà mình đã đặt ra.
Xu hướng những ngành nghề HOT trong tương lai 2024 về sau:
Việt Nam đang bước vào quá trình hội nhập và phát triển kinh tế toàn cầu. Điều này chắc chắn sẽ thay đổi nhu cầu việc làm và ngành nghề của nước ta. Hiện nay xu hướng chung,những công việc liên quan đến công nghệ, gắn liền với công nghệ sẽ lên ngôi, sẽ thiếu nguồn nhân lực trầm trọng. Sáng ngày 23/12/2022, Tập đoàn Samsung –Hàn Quốc, khánh thành trung tâm nghiên cứu và phát triển ( R&D) với mức đầu tư là 220 triệu USD tại Hà Nội, cũng là trung tâm R&D lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Một số ngành nghề có triển vọng trong tương lai như công nghệ kỹ thuật, điện – điện tử , kỹ thuật ô tô, sẽ phát triển hơn nhờ áp dụng kỹ thuật, móc máy hiện đại, AI ...vào trong công việc. Ngành Logistics, cũng là một ngành cực kỳ HOT ở thời điểm hiện tại và tương lai.
Việt Nam là một nước có các cảng nước sâu, xuất nhập khẩu nhiều, chuỗi cung ứng đa dang,... nên nhân lực cho ngành này cực kỳ “khát”.
Nếu bạn muốn “đón đầu” xu hướng việc làm ngành nghề có triển vọng trong tương lai trong tương lai và để không bị bỏ lại phía sau, bạn nên nghiêm túc, tìm hiểu, nghiên cứu những nghề nghiệp mới hiện có khả năng tương lai sẽ phổ biến ở Việt Nam.
Những ngành nghề chắc chắn sẽ không biến mất và luôn cần nguồn nhân lực tại Việt Nam như là: những ngành nghề liên quan đến y tế, y khoa, giáo dục, kỹ sư, kỹ thuật viên vận hành, sửa chữa và bảo trì…
Như đã nói, nhiều người trẻ hiện nay liên tục tìm kiếm những công việc quan trọng trong xã hội, nhưng họ thường bỏ qua những việc làm quan trọng trong tương lai. Việc lựa chọn những ngành nghề có triển vọng trong tương lai sẽ mang lại lợi ích cho cả người học và người đào tạo cũng như xã hội mà bạn đang sống. Cùng kế toán thuế Bình Dương điểm danh qua top những nghề hot trong tương lai học xong không lo thất nghiệp cũng như dễ dàng kiếm được việc làm.

Dưới đây là Top 10 ngành nghề hot nhất 2024

  1. Ngành Công nghệ thông tin, lập trình và phần mềm:

Một trong những ngành đáng quan tâm nhất không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng rất đáng tìm hiểu đó là những ngành liên quan đến công nghệ thông tin như: Lập trình viên, java,kỹ thuật phần cứng, phần mềm, AI,.......
 Công nghệ thông tin, lập trình ngày càng được ứng dụng vào đời sống cũng như ứng dụng vào nhiều ngành nghề khác. Nhờ có công nghệ thông tin, mà việc quản lý , vận hành dễ dàng kiểm soát và thực hiện hơn. Vì thế, Nếu bạn đam mê về công nghệ thông tin, lập trình và viết phần mềm, bạn có thể theo học ngành này mà không lo thất nghiệp trong thời gian tới.

Top 10 Ngành nghề 2023

Top 10 Ngành nghề 2024

  1. Ngành Quản trị kinh doanh và kinh tế

Bất kể công ty, doanh nghiệp hay tổ chức trên thế giới hay ở Việt Nam, điều có hình thức thành lập công ty để hoạt động kinh doanh. Để hoạt động hiệu quả, mỗi công ty cần có một cơ cấu quản lý và điều hành tốt cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. Chính vì vậy, để hoạt động được hiệu quả cần có những nhân sự có trình độ chuyên môn tốt, được đào tạo một cách bài bản.

   Top 10 Ngành nghề 2023  

Top 10 Ngành nghề 2024 

  1. Nghề Phân tích dữ liệu (Data Analytics)

Ngành phân tích dữ liệu (Data Analytics) là ngành tổng hợp các dữ liệu thô sau đó phân tích , xác định các vấn đề cần cải thiện. Sau đó sẽ đưa ra các dữ liệu mà người sử dụng cần.
Các dữ liệu này thường có ý nghĩa quan trọng để đưa ra các quyết định cũng như tìm ra được các định hướng phát triển của một doanh nghiệp, tổ chức.
Với việc xử lý dữ liệu thô, công việc này đòi hỏi người phân tích phải có tư duy, tính tỉ mỉ, kiến thức về công việc, nhạy biến về số liệu,....
 Hiện tại, ngành đang thiếu nguồn nhân lực đặc biệt ở các công ty có số liệu dữ liệu lớn như ngân hàng, công ty chứng khoán, các công ty marketing,..... Nghề phân tích dữ liệu đang và sẽ trở thành ngành nghề có triển vọng trong tương lai.

 Top 10 Ngành nghề 2023

Top 10 Ngành nghề 2024 

  1. Ngành Truyền thông – Marketing

Để một sản phẩm ra thị trường đạt kết quả như mong muốn, cần có một đội ngũ marketing –truyền thông, PR, quảng bá sản phẩm, thương hiệu vô cùng quan trọng.
Để đảm nhận marketing tốt, người làm marketing cần có sự sáng tao, tư duy logic, thường xuyên cập nhật những xu hướng mới, đồng thời phải biết khai thác tốt những phương tiện xã hội, công cụ hỗ trợ khác để đạt được hiệu quả cao về chiến lược marketing. Đây là một trong những ngành nghề có triển vọng trong tương lai. Thậm chí, ngay từ bây giờ, ngành marketing đem lại cơ hội làm việc cho rất nhiều bạn trẻ mới ra trường.
Các công ty ở Việt Nam ngày càng chi trả nhiều ngân sách cho marketing, nên ngành này càng hấp dẫn hơn ở tương lai.

 Top 10 Ngành nghề 2023

Top 10 Ngành nghề 2024 

  1. Ngành Y tế – Sức khỏe

Ở bất kỳ thời đại nào, sức khỏe và những ngành liên quan đến sức khỏe luôn luôn được coi trọng. Ngành này dù xã hội có phát triển đến đâu cũng sẽ không biến mất. Các công việc liên quan đến ngành như: bác sỹ, kỹ thuật y khoa, chẩn đoán hình ảnh... luôn là ngành thiếu nhân lực cực kỳ nghiêm trọng cho đất nước.
Để học được ngành này, các bạn nên chuẩn bị cho mình một kiến thức thật tốt, độ nhanh nhạy cũng như sự kiên trì.

 Top 10 Ngành nghề 2023

Top 10 Ngành nghề 2024 

  1. Thiết kế đồ họa – Dựng Phim

Xã hội ngày càng phát triển, thu nhập ngày càng được tăng lên, nên nhu cầu thể thao, giải trí cũng sẽ phát triển lên.
Nhu cầu xem phim, video của con người cho mục đích giải trí ngày càng nhiều. Vì vậy để sản xuất ra những bom tấn, những thước phim hay, đẹp,..đòi hỏi phải có một kiến thức về ngàng này, đặc biệt là thiết kế đồ họa 3D, game, âm thanh,...
Hiện nay ở các trường đại học đào tạo khá bài bản về ngành đồ họa. Bên cạnh đó một số trung tâm cũng có các khóa học ngắn hạn nhằm đáp ứng nhu cầu cho những bạn có đam mê về đồ họa có thể theo học một cách dễ dàng.

 Top 10 Ngành nghề 2023

Top 10 Ngành nghề 2024

  1.  Ngành kỹ thuật ô tô cơ khí

Ngày nay việc phát triển kinh tế ngày càng cao, thu nhập của người dân cũng tăng lên, nên việc sở hữu cho mình một chiếc ô tô là điều dễ dàng.
Thế nên kỹ thuật ô tô, cơ khí sẽ là ngành nghề rất cần nhân lực ở tương lai. Việt Nam, mỗi năm nhập khẩu ô tô càng nhiều. Vì lẽ đó, nhân sự cho việc lắp ráp, bảo trì, sửa chữa ,chế tạo ô tô cũng được ngày càng được coi trọng và nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao.
 Để theo đuổi ngành kỹ thuật ô tô – cơ khí thì cần những điều sau: Có sức khor, có tinh thần trách nhiệm cao, cẩn thận, tỉ mỉ, đồng thời phải có kiến thức về cơ khí, điện. Chính vì vậy Nam giới sẽ theo đuổi ngành nghề này nhiều hơn.

 Top 10 Ngành nghề 2023

Top 10 Ngành nghề 2024 

  1. Ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, du lịch

Quản trị Nhà hàng Khách sạn là một ngành công nghiệp giữ vai trò cung cấp những dịch vụ cần thiết để khách hàng có khoảng thời gian thư giãn một cách thoải mái và an toàn trong quá trình đi du lịch
Ngày nay nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn, làm đẹp của con người ngày được nâng lên. Nhu cầu đi du lịch ngày càng nhiều, chính vì thế ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng, làm đẹp luôn luôn khát nhân lực cao, vì vậy ngành này cần có “cháy “ nhân lực.

 Top 10 Ngành nghề 2023

Top 10 Ngành nghề 2024 

  1. Ngành Dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, sức khỏe

Xã hội ngày càng phát triển, thu nhập ngày càng tăng, nên nhu cầu làm đẹp, chăm sóc ngoại hình ngày càng được chú ý.
Chính vì vậy, để đáp ứng những nhu cầu đó, các ngành nghề như quản lý spa, bác sỹ thẩm mỹ, nha khoa.... ngày càng được trọng dụng, đặc biệt là các nhân sự có tay nghề cao.
Sinh viên cần trang bị tốt cho mình những kiến thức, kỹ năng để có thể đáp ứng được nhu cầu của công việc.

 Top 10 Ngành nghề 2023

Top 10 Ngành nghề 2024 

  1. Lĩnh vực thú y

Trong xã hội hiện đại, thú cưng được xem như một thành viên yêu quý trong gia đình . Họ sẵn sàng chi nhiều tiền để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho thú cưng . Nếu bạn là một người yêu động vật và có tính cách ân cần nhẹ nhàng, trở thành bác sĩ - chuyên viên chăm sóc thú y có thể là sự lựa chọn tốt dành cho bạn vì đây là ngành nghề cực HOT trong tương lai.

 Top 10 Ngành nghề 2023

Top 10 Ngành nghề 2024 

Khi cần thành lập công ty liên hệ Baocaothuebinhduong.com - Công ty Kế toán Bảo ngọc

 Công việc freelancer

 
Công việc freelancer là gì?

  • Freelancer là một thuật ngữ tiếng Anh, được dịch nghĩa là người lao động tự do, những người được trả tiền để thực hiện các công việc được thuê mà không bị ràng buộc vào địa điểm hay thời gian làm việc.
  • Công việc freelancer có thể rất đa dạng và phong phú, phụ thuộc vào lĩnh vực mà họ chọn làm việc. Dưới đây là một số lĩnh vực phổ biến của công việc freelancer:
    • Nghệ thuật và thiết kế: bao gồm các công việc như thiết kế đồ họa, thiết kế website, viết nội dung, chụp ảnh, vẽ tranh, thiết kế thời trang,...
    • Marketing và truyền thông: bao gồm các công việc như SEO, SEM, content marketing, social media marketing, quảng cáo,...
    • Viết lách và biên tập: bao gồm các công việc như viết báo, viết sách, viết kịch bản, biên tập văn bản,...
    • Giáo dục và đào tạo: bao gồm các công việc như dạy học online, viết sách giáo khoa, biên soạn giáo trình,...
    • Kỹ thuật và công nghệ: bao gồm các công việc như lập trình, thiết kế phần mềm, phát triển web,...

      

Ưu điểm của công việc freelancer

  • Tự do về thời gian và địa điểm làm việc: Freelancer có thể tự do lựa chọn thời gian và địa điểm làm việc phù hợp với mình, miễn là có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ.
  • Tự do về mức lương và thù lao: Freelancer được trả tiền theo dự án hoặc theo giờ, do đó họ có thể tự do đàm phán mức lương và thù lao phù hợp với năng lực và kinh nghiệm của mình.
  • Tiếp xúc với nhiều người và cơ hội học hỏi, phát triển: Freelancer có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, từ đó mở rộng các mối quan hệ và cơ hội học hỏi, phát triển bản thân.

Nhược điểm của công việc freelancer

  • Không có sự ổn định về thu nhập: Thu nhập của freelancer có thể thay đổi tùy theo số lượng dự án và mức lương của từng dự án.
  • Cần có kỹ năng quản lý thời gian và công việc hiệu quả: Freelancer cần có kỹ năng quản lý thời gian và công việc hiệu quả để có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
  • Cần có tinh thần tự lập và kỷ luật cao: Freelancer cần có tinh thần tự lập và kỷ luật cao để có thể tự quản lý công việc và hoàn thành mục tiêu của mình.
  • Làm thế nào để trở thành freelancer?

Để trở thành freelancer, bạn cần có những kỹ năng chuyên môn phù hợp với lĩnh vực mà bạn muốn làm việc. Ngoài ra, bạn cũng cần có kỹ năng quản lý thời gian và công việc hiệu quả, cũng như tinh thần tự lập và kỷ luật cao.

Dưới đây là một số bước để trở thành freelancer:

  • Xác định lĩnh vực mà bạn muốn làm việc: Hãy lựa chọn một lĩnh vực mà bạn có đam mê và có kỹ năng chuyên môn phù hợp.
  • Xây dựng hồ sơ năng lực: Hồ sơ năng lực là công cụ quan trọng để bạn giới thiệu bản thân và khả năng của mình với các khách hàng tiềm năng.
  • Tìm kiếm khách hàng: Bạn có thể tìm kiếm khách hàng thông qua các trang web tuyển dụng freelancer, các hội nhóm trên mạng xã hội, hoặc giới thiệu từ bạn bè, người thân.
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng sẽ giúp bạn có được những dự án mới và duy trì sự hợp tác lâu dài.
  • Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công


 

Bài viết được xem nhiều
LỊCH NỘP BÁO CÁO THUẾ 2023 MỚI NHẤT
LỊCH NỘP BÁO CÁO THUẾ 2023 MỚI NHẤT

05-04-2022

Lịch nộp báo cáo và tờ khai thuế năm 2023 mới nhất. Với bộn bề công việc của kế toán và chủ doanh nghiệp rất dể quên lịch nộp tờ khai và báo cáo nên chúng tôi đã tổng hợp.
Công ty Cổ phần (Cập nhật 2024)
Công ty Cổ phần (Cập nhật 2024)

13-01-2024

Là loại hình công ty phổ biến thứ 2 sau công ty TNHH. Hãy cùng Baocaothuebinhduong.com tìm hiểu loại hình công ty này nhé. Từ khái niệm, điều kiện, ưu điểm và so sánh với công ty TNHH để biết đâu là loại hình phù hợp với ngành nghề của bạn
Thuế TNDN năm 2023
Thuế TNDN năm 2023

30-12-2023

Thuế TNDN năm 2023 tổng hợp các thông tin cần thiết để bạn làm quyết toán thuế TNDN năm 2023 đầy đủ và mới nhất. Xem ngay để biết công ty bạn có được giảm thuế không?
LỊCH NỘP BÁO CÁO THUẾ 2024 MỚI NHẤT
LỊCH NỘP BÁO CÁO THUẾ 2024 MỚI NHẤT

26-12-2023

LỊCH NỘP BÁO CÁO THUẾ 2024 MỚI NHẤT. Với bộn bề công việc của kế toán và chủ doanh nghiệp rất dễ quên lịch nộp tờ khai và báo cáo thuế nên BacaothueBinhDuong.com chúng tôi đã tổng hợp lại đầy đủ các lịch nộp tờ khai, báo cáo thuế năm 2024
Cập nhật MST từ CMND sang CCCD online
Cập nhật MST từ CMND sang CCCD online

17-11-2022

{Mới} Cách cập nhật CCCD cho mã số thuế (MST) online từ CMND mới nhất và chi tiết ai cũng làm được. Hãy cùng Báo cáo thuế Bình Dương tìm hiểu thêm nhé.
Dịch vụ Báo cáo thuế Bình Dương
Dịch vụ Báo cáo thuế Bình Dương

09-10-2022

Dịch vụ kế toán - báo cáo thuế Bình Dương: Kế toán Bảo Ngọc. Luôn đi đầu trong ngành tại Bình dương: Cam kết chuyên nghiệp, uy tín, tận tâm và giá rẻ hàng đầu Bình Dương
Bài viết liên quan
Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ
Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ

26-10-2022

Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ và các sử dụng theo hướng dẫn cục thuế Bình Dương 16137/CTBDU-TTHT ngày 24/10/2022
TẠM NỘP THUẾ TNDN 3 QUÝ ĐẦU NĂM 2022
TẠM NỘP THUẾ TNDN 3 QUÝ ĐẦU NĂM 2022

15-10-2022

Nhiều cục Thuế đã ban hành Công văn nói rõ số thuế TNDN tạm nộp 03 quý đầu năm không thấp hơn 75% số thuế TNDN phải nộp của năm quyết toán, nộp chậm nhất là ngày 30/10/2022. Nộp thiếu tính chậm nộp từ ngày 31/10/2022.
Cuối năm kế toán cần làm những gì? Hạn nộp các báo cáo cuối năm 2022 đầu năm 2023
Cuối năm kế toán cần làm những gì? Hạn nộp các báo cáo cuối năm 2022 đầu năm 2023

15-10-2022

Cuối năm tài chính 2022 sắp đến, hãy cùng điểm lại các công việc, tờ khai phải làm và nộp cuối năm 2022 đầu năm 2023 theo quy định mới nhất.
Cục Hải quan Bình Dương và Cục Thuế Bình Dương hợp tác trao đổi thông tin
Cục Hải quan Bình Dương và Cục Thuế Bình Dương hợp tác trao đổi thông tin

11-10-2022

Cục hải quan bình dương và cục thuế bình dương phối hợp trao đổi thông tin nhằm chống thất thu thuế và xử lý nợ thuế
Lịch nộp tờ khai thuế 2022 mới nhất
Lịch nộp tờ khai thuế 2022 mới nhất

08-10-2022

Lịch nộp tờ khai thuế năm 2022 theo quy định mới nhất (cập nhật tháng 10 năm 2022) có trích dẫn quy định thuế
Bình luận
Đăng ký tư vấn
Gửi ngay
Xem thêm:


CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN BẢO NGỌC

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN BẢO NGỌC
Địa chỉ: 39D/2, Khu Phố Bình Phước A, Phường Bình Chuẩn, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương
----------------

VPĐD BÀU BÀNG - CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN BẢO NGỌC
Địa chỉ: Số 1448/55, Đường D11-5A, Tổ 6 Khu Phố Đồng Sổ, Thị Trấn Lai Uyên, Huyện Bàu Bàng, Tỉnh Bình Dương
----------------

VPĐD THUẬN AN - CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN BẢO NGỌC
Địa chỉ: Số 15/8 Đường Bình Chuẩn 18, Phường Bình Chuẩn , Phường Bình Chuẩn, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương
 

Dịch vụ Thành lập công ty - Dịch vụ kế toán - Dịch vụ Báo cáo thuế

VPĐD DĨ AN - CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN BẢO NGỌC
Địa chỉ: 10/26 KP Chiêu Liêu, Khu Phố Bình Phước A, Phường Bình Chuẩn, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương
----------------

VPĐD ĐỒNG NAI - CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ KẾ TOÁN BẢO NGỌC
Địa chỉ: Số 56/1, Tổ 11 Khu Phố 5, Phưởng Trảng Dài, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
----------------

Liên hệ Văn Phòng:

To top
messenger icon zalo icon
call icon